Thứ 5, 25/07/2024, 08:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phòng khám Amino StemCell bị đình chỉ hoạt động

Phòng khám Amino StemCell bị đình chỉ hoạt động
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám Amino StemCell - Viện y học tái tạo Quốc tế thuộc Công ty TNHH Bệnh viện phòng khám điều trị cơ xương khớp chuẩn Mỹ USAC Chiropractic vì phát hiện nhiều sai phạm.

Theo Thanh tra Sở TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH phòng khám điều trị cơ xương khớp chuẩn Mỹ USAC Chiropractic tại Số 1-3-5 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 bị xử phạt do vi phạm tại địa điểm kinh doanh Amio StemCell ở 256B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Phòng khám Amio StemCell bị phát hiện có 4 hành vi vi phạm gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh;  các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với loạt vi phạm trên, Phòng khám Amio StemCell bị xử phạt 124 triệu đồng. Đồng thời, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 2 tháng và buộc xoá, tháo gỡ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Trước đó, ngày 21/5, qua nắm bắt thông tin quảng cáo trái phép trên không gian mạng, Tổ công tác đặc biệt Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp Phòng Y tế, UBND và Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 tiến hành kiểm tra cơ sở mang tên “Amio StemCell - Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell - Liệu pháp tế bào vạn năng”.

Phòng khám Amino StemCel có địa chỉ tại số 256B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh có 2 biển hiệu là “Địa điểm kinh doanh Amio Stemcell - Công ty TNHH Bệnh viện phòng khám điều trị cơ xương khớp chuẩn Mỹ USAC Chiropractic” và “Phòng khám chuyên khoa Ngoại - Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp USAC Chiropractic” do bác sĩ V.N.X. phụ trách chuyên môn.

Phòng khám Amino StemCell bị đình chỉ hoạt động

Cơ sở mang tên “Amio StemCell – Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell – Liệu pháp tế bào vạn năng” tại địa chỉ số 256B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Đáng nói, những từ trong quảng cáo về cơ sở này như “Amio StemCell”, “Bio Nano Cell” dùng liệu pháp tế bào vạn năng nhưng thuốc được phòng khám tại địa chỉ trên dùng tiêm vào khớp gối là Ostenil Plus - thuốc điều trị các bệnh lý liên quan đến khớp, làm khách hàng dễ nhầm lẫn là được điều trị tế bào gốc.

“Thực ra, Ostenil Plus được sử dụng như một liệu pháp thay thế dịch khớp để giảm đau và cải thiện chức năng của các khớp bị thoái hóa, đặc biệt là khớp gối. Thuốc được tiêm trực tiếp vào khoang khớp bị ảnh hưởng, thường được thực hiện trong một đợt điều trị gồm 1 đến 3 mũi tiêm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh” - Sở Y tế phân tích.

Ở Thời điểm kiểm tra, cơ sở đang mở cửa hoạt động, có nhiều bệnh nhân điều trị cơ xương khớp. Khu vực tầng trệt có 1 phòng trang bị máy siêu âm xách tay chưa được Sở Y tế thẩm định, bác sĩ đang khám và siêu âm khớp gối cho bệnh nhân, không in kết quả siêu âm.

Tại tầng 2 được trang bị 1 phòng bác sĩ, 1 máy siêu âm, cơ sở đã thực hiện siêu âm khớp gối khi chưa được Sở Y tế thẩm định; 1 phòng có chứa kim tiêm, hộp gòn, gạc… để lấy máu gửi đi xét nghiệm; 1 phòng chăm sóc khách hàng đang có 4 bệnh nhân đang chờ khám.

Tại tầng 3 của tòa nhà là nơi đón tiếp người bệnh, gồm 1 phòng trị liệu có 8 giường, đang có 5 bệnh nhân và 3 máy siêu âm trị liệu, 2 máy laser trị liệu, 2 sử dụng sóng RF, các máy này chưa được Sở Y tế thẩm định, cấp phép, cùng nhiều vật tư khác.

Do đó, đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trên biển hiệu, trên các trang mạng, facebook đối với các nội dung chưa được Sở Y tế xác nhận, các kỹ thuật viên ngưng ngay hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề, ngưng ngay các kỹ thuật khi chưa được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật…

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Công ty cung cấp hồ sơ nguồn gốc tất cả các máy hiện đang sử dụng tại phòng khám. Đồng thời mời người đại diện Công ty, các bác sĩ đến Thanh tra Sở Y tế làm việc, tiếp tục làm rõ các nội dung và sẽ xác lập hành vi vi phạm đối với các cá nhân.

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Đồng Hồ Cát (Thẩm mỹ Quốc tế Đồng Hồ Cát, 122 Lạc Long Quân, phường 3, quận 11) số tiền 135 triệu đồng do vi phạm tại địa điểm kinh doanh của công ty này ở số 46 Trần Phú, phường 4, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi vi phạm của Thẩm mỹ Quốc tế Đồng Hồ Cát gồm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài phạt tiền, Thẩm mỹ Quốc tế Đồng Hồ Cát bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của cơ sở trong 18 tháng. Cơ sở chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh khi có giấy phép và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ theo quy định. Đơn vị này buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Tiếp theo là Công ty TNHH cấp cứu Phước Đức (505/7 Bến Bình Đông, phường 13, quận 8) bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh thời hạn 18 tháng.  Ngoài ra, ông Nguyễn Phú Hùng, nhân viên của Công ty TNHH cấp cứu Phước Đức cũng bị xử phạt 35 triệu đồng, do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Một trường hợp khác là Công ty TNHH Aura Clinic tại 126-128 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) đã có 3 hành vi vi phạm không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Với các hành vi này, Công ty TNHH Aura Clinic bị xử phạt 56 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Aura Clinic còn buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm và bị tịch thu số tang vật là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44084 sec| 804.672 kb